Vimala Residence – Living in a Museum

on

Vimala Residence Cover

เคยดู night at the museum กันใช่มั้ย? ถึงแม้ที่นี่อาจะไม่ได้มีไดโนเสาร์ มัมมี่มาวิ่งไล่ แต่ถ้ามันมีโรงแรมคอนเซ็ปต์ แนวๆนี้ฟังดูก็น่าสนใจดีเหมือนกันนะ วันนี้เราอยากมาแนะนำห้องพัก gimmick ใหม่ใจกลางสุขุมวิทกับ vimala residence ซึ่งได้เพิ่มมนขลังต์ของโรงแรมบูติคเล็กๆที่เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการสดๆร้อนกับ concept ที่เรียกว่า “living in a museum” แบบย่อส่วนกัน

DSCF4742

Vimala Residence ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 26 ประมาณกลางซอย ถือว่าสะดวกเพราะใกล้ทั้ง K-Village, Big-C และอาหารแถวนั้นเยอะมากๆจ้า บีทีเอสเดิน 10 นาทีก็ได้อยู่นะ

มารู้จักความเป็นมาของสถานที่นี้กันหน่อยดีกว่า
ชื่อ Vimala Residence จริงๆแล้วตั้งมาจาก พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิมลฉัตร หนึ่งในพระราชนัดดาของรัชกาลที่ 5 โดยคุณอ๊าร์ตเจ้าของโรงแรม เป็นหลานแท้ๆของท่าน ซึ่งเรียกว่าจริงๆที่นี่เป็นตำหนักเก่าก็ว่าได้ โรงแรมแห่งนี้เคยได้ชื่อว่าเป็น ตำหนัก “เฉลิมลาภ” คุณอ๊าร์ตยังเล่าว่า สุขุมวิทแต่ก่อนยังเป็นแค่ทุ่งนา เงียบและไม่มีอะไรเลยย เรียกได้ว่าเป็นพิ้นที่สุด exclusive สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจของเหล่าเจ้ากันเลยทีเดียว

DSCF4739
สระว่ายน้ำเชื่อมกับอีกโรงแรม Vimala Suites ซึ่งอยู่ในบริเวณบ้านคุณอ๊าร์ตเช่นกัน

Vimala Residence Concept

DSCF4681จริงๆแล้วโรงแรมนี้เป็นตึกใหม่ที่สร้างหลังจากอาคาร 28 ห้อง ซึ่งคุณพ่อ คุณแม่ของคุณอ๊าร์ตตั้งใจสร้างให้เพื่อให้ลูกๆอยู่ด้วยกันในบริเวณเดียวกัน และด้วยความที่ยังอยากคงกลิ่นอายของความเป็นตำหนักเก่า ที่ยังคงความเงียบสงบ และเป็นเหมือน hidden gem ในกรุงเทพฯ ซึ่งมีหลากหลายเรื่องราวให้เล่าจากรูปภาพประวัติศาสตร์ เครื่องใช้สิ่งของ ที่หาได้ยาก เรียกได้ว่าของบางอย่างเป็น rare item มากๆ หามูลค่าไม่ได้ แต่เรื่องราวคงไม่สนุกถ้าไม่ได้คุณอาร์ตและคุณกบเองซึ่งคอยเล่าเรื่องสนุกๆเป็นเกร็ดความรู้ให้เราอยู่เสมอ ทั้งยังการบริการ คอยดูแลเอาใจใส่เราเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณกบและคุณอ๊าร์ตตั้งใจเอาไว้แขกมีได้ประสบการณ์ตามตีม “ A Private Living Museum” ที่แท้จริง ในชายคาเดียวกับที่คุณอ๊าร์ตอาศัยอยู่

Vimala Rooms
ห้องพักที่ Vimala Residences จะมีอยู่ 3 แบบด้วยกันนั่นก็คือ Superior Suites, Deluxe Suites และ Residential Suites ตามลำดับ วันนี้ห้องที่เรามาสำรวจในช่วง soft opening นี้ จะมีห้อง 2 room types ด้วยกัน นั่นก็คือ Deluxe Suites และ Residential Suites นั่นเองง เราไปสำรวจ room type แพงสุดกันก่อนดีกว่า ซึ่งมีแค่ห้องเดียวเท่านั้น!

Residential Suites

Residence_8578

Residence_3166Residence_6865.jpg

เข้าไปในห้อง ห้องมีความกว้างมาก แถมยังมีโซนครัวให้เราได้ทำอาหารง่ายๆอีกด้วย เพราะมีทั้งตู้เย็น ไมโครเวฟ ที่ล้างจานต่างๆ ห้องมีของเก่าที่มีค่าอยู่หลายชิ้นมาก แต่ไม่ได้รู้สึกว่าบรรยากาศน่ากลัวเลยนะ เพระห้องเป็นสีขาวซึ่งตัดกับโทนที่น้ำเงิน มี space สำหรับนั่งชิวๆบนโซฟาพร้อมทีวี เตียงนุ่มสบายมาก อยากยึดห้องนี้ไว้เลยแต่ยังทำไม่ได้ 555 ชอบการจัดแต่งของห้องนี้ มีของเยอะ แต่ดูไม่รกและมีคลาส

DSCF4551

Residence_272
ห้องครัวพร้อม กระทะก็พร้อม!
DSCF4535
มุมจากห้องครัวสู่ห้องนอน
DSCF4584
มุมชิคๆก็เยอะนะเออ
DSCF4574
มาชมฝั่งห้องน้ำกันบ้าง

DSCF4572

ส่วนห้องต่อไปคือห้องที่เราจะนอนกันในคืนนี้นั่นคือห้อง Deluxe Suites เข้ามาในห้องเจอจดหมาย welcome guest ด้วย น่ารักมากไซส์เล็กลงมาจาก Residential Suites แต่ก็มีทุกอย่างแทบครบครันและห้องยังกว้างเว่อๆ ส่วนตัวเราชอบห้องนี้นะเพราะถ่ายรูปออกสวยดี มีความ cozy ถึงแม้ห้องจะกว้างก็ตาม รู้สึกสามารถอยู่ในห้องได้เรื่อยๆ หลับได้ทั้งวัน

Deluxe Suites

DSCF4651DSCF4630

DSCF4633
โต๊ะทำงาน ทีวีมีหมดนะจ้า
DSCF4641
ขนมกรุบกริบพร้อมเซิร์ฟ

DSCF4643DSCF4646
DSCF4661

Vimala Lobby
สำรวจห้องนอนกันไปแล้ว มาดู Lobby กันบ้าง โดย Lobby ของที่นี่มีความ multipurpose อยู่ นอกจากจะเป็นห้องทานข้าวกับโต๊ะยาว ที่จัดไว้อย่างสวยงาม จานช้อนส้อมวางพร้อมไว้ตลอด ยังเป็น reception และห้องทำงานจิ๋วที่ถูกซ้อนไว้ทางด้านหลังอีกด้วย ซึ่งห้องนี้เป็นห้องที่รวมของเก่าเยอะมากก ไม่ว่าจะเป็นเปียโนสุดยอดแห่งความเก่าแก่ รูปบุคคลสำคัญต่างๆ พูดถึงห้องกินข้าว คือห้องเดียวกับล๊อบบี้แต่ถัดมาจาก reception นิดนึง

 

DSCF4677DSCF4678DSCF4684DSCF4692DSCF4699DSCF4707DSCF4714DSCF4727

ขอสรุปว่าเป็นโรงแรมจิ๋วแต่คอนเซปไม่จิ๋ว เป็นโรงแรมที่วางตีมได้ดี มีอะไรน่าสนใจอยู่เยอะ โดยเฉพาะคนที่ชอบของเก่าและชอบประวัติศาสตร์จะหลงรักที่นี่ ใครอยากจะเข้ามาพบปะสังสรรค์กับคุณอ๊าร์ตและคุณกบสำหรับเกร็ดเล็กน้อยและอยากเข้ามาเยี่ยมชมโรงแรม สามารถติดต่อตรงได้เลย ที่ https://vimala-residence.com หรือ https://www.facebook.com/Vimala-Residence


Vimala Residence by MOTU

เบอร์โทรศัพท์ 089-949-1956
Website: https://vimala-residence.com
Facebookhttps://www.facebook.com/Vimala-Residence
Good To Know: ที่นี่จะมีการจัด กิจกรรม workshop บ้างเป็นครั้งคราว ถ้าใครสนใจกิจกรรมดีๆที่จะจัดสรรค์อย่างต่อเนื่องสามารถกดติดตามเพจ vimala residences เพื่อ ติดต่อตามข่าวสารได้เล้ยย
** ในกรณีสนใจหาสถานที่จัดกิจกรรมหรือจัด workshop ต่างๆทางโรงแรมสามารถจัดได้เช่นกัน


 

Leave a Reply

Your email address will not be published.